Linh kiện bếp từ electrolux.

Linh kiện bếp từ electrolux.

Bạn đang thắc mắc linh kiện bếp từ electrolux gồm những gì? Cách thức nó hoạt động như thế nào? Làm thế nào để có thể sử dụng và an toàn nhất?

Tìm hiểu về cấu tạo linh kiện bếp từ electrolux sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng đúng cách. Và bảo quản hiệu quả, dễ dàng tìm ra lỗi và sửa chữa bếp từ 1 cách nhanh nhất.

Không giống như các thiết bị bếp đun nấu khác sử dụng lửa để nấu chín thức ăn. Mà bếp từ chuyển năng lượng điện bằng cách.  Kích hoạt từ cuộn dây đồng vào một dụng cụ có đáy bằng kim loại phải có sắt nhiễm từ.

Chình vì sự khác biệt đó mà cấu tạo linh kiện của bếp từ electrlolux cũng khác với thiết bị khác.

  1. Ngoại hình bếp từ.

Ngoại hình bếp từ có cấu tạo là hình vuông, hình oval hoặc hình quả đỗ có rất nhiều hình dáng đa dạng. Tùy vào loại bếp từ âm hay bếp từ dương mà có độ dày khác nhau. Nhưng bếp từ thường có chiều dày khoảng từ 6 cm đến 26cm tùy từng hãng bếp, kiểu bếp.

Bề mặt bếp cấu tạo một lớp kính chịu nhiệt dày khoảng 5mm-8mm có thể chịu nhiệt, chịu va đập tốt. Mặt kính bếp có bảng điều khiển bằng phím cảm ứng hoặc phím bấm nổi.

2, Mâm nhiệt

Mâm nhiệt hay cuộn cảm được coi là linh kiện quan trọng nhất của bếp từ electrolux. Góp phần quan trọng trong việc sinh nhiệt và đảm bảo độ bền, độ an toàn trong nấu nướng.

Cấu tạo cuộn cảm bếp từ được thiết kế bằng vòng tròn đơn. Được gắn kết chặt chẽ bằng các sợi dây đồng siêu bền, cuộn tròn trên một mặt phẳng. Khi có nguồn điện chạy qua mâm nhiệt, bếp từ electrolux sẽ tự động nhận diện kích thước nồi, chảo. Và chỉ sinh nhiệt vừa với kích thước nồi nấu mà thôi.

 

Cảm biến nhiệt độ trên mâm nhiệt của bếp từ được áp sát với thân sò công suất IGBT hoặc tấm tản nhiệt. Nó được gắn chắc trên một núm cao su có độ đàn hồi cực tốt. Có khả năng hút chặt vào mặt kính của bếp từ electrolux. Bao bọc bộ phận cảm biến trên được phủ một lớp keo trắng tản nhiệt. Nó có vai trò là giúp truyền nhiệt từ mặt kính vào cảm biến được tốt hơn. 

 

2, Quạt làm mát của bếp từ electrolux

Quạt làm mát, quạt tản nhiệt hay quạt thông gió là một trong những linh kiện bếp từ electrolux có nhiệm vụ làm mát. Và giảm nhiệt nhanh chóng các linh kiện trong bếp từ, cân bằng nhiệt độ khi bếp hoạt động với công suất cao, nhiệt độ tăng. Bảo vệ linh kiện và đảm bảo sự hoạt động ổn định của bếp từ electrolux.

 

Thông thường, bếp từ đôi sẽ sử dung 2 quạt làm mát. Có bếp từ chỉ có 1 quạt, số lượng quạt làm mát không quan trọng. Quan trọng là bếp từ đó đang sử dụng loại quạt tản nhiệt nào để có thể cân bằng nhiệt độ trong bếp từ khi nấu ăn.Bếp từ Electrolux

Quạt làm mát bếp từ electrolux thường có 2 loại:

  • Quạt đồng trục
  • Quạt tuabin

Trong đó, quạt tuabin thường sử dụng cho bếp từ nhập khẩu cao cấp. Còn quạt đồng trục thường sử dụng trong các loại bếp từ giá rẻ.

Với những loại bếp từ sử dụng quạt tuabin, thường chỉ cần lắp đặt 1-2  có hiệu suất làm mát nhanh, bền bỉ. Tuy nhiên, giá thành quạt tuabin rất đắt.

Với các bếp từ có cấu tạo quạt đồng trục trục từ trước mà muốn nâng cấp sử dụng quạt tuabin thì không được. Bởi cấu tạo linh kiện bếp từ electrolux đã được thiết kế từ trước, các chíp điều khiển của 2 loại quạt này khác nhau.

3, Bo mạch của bếp từ

Cấu tạo linh kiện bếp từ electrolux, bo mạch bếp từ là bộ phận có kích thước lớn nhất, dễ nhận thấy nhất trong bếp từ. Bếp từ đôi thường có cấu tạo bo mạch hai lớp phức tạp.

Trong đó, bo mạch điều khiển đóng vai trò khá quan trọng, nó quyết định toàn bộ họa động của bếp từ. Mạch điện bếp từ có công dụng cung cấp dòng điện có tần số cao cho cuộn cảm của bếp từ. Là bộ phận chính nhận lệnh thao tác của người dùng thông qua bảng điều khiển các phím bấm. So với bo mạch chính thì bo mạch điều khiển có cấu tạo đơn giản hơn. Các linh kiện bếp từ electrolux chủ yếu của bo mạch điều khiển là đèn led hiển thị và các phím bấm .

4, Mặt kính bếp từ

Bếp từ nhập ngoại hoặc bếp từ nhập khẩu cao cấp thường được trang bị một mặt kính cao cấp . Đều có khả năng chống trầy xước, chịu va đập, chịu lực và đặc biệt là chịu nhiệt rất tốt. Loại kính này có tên gọi là kính ceramic.

Mặt kính đóng vai trò khá quan trọng trong bếp từ, vừa có nhiệm vụ bảo vệ thân bếp và các linh kiện bếp. Vừa đảm nhiệm vai trò thẩm mỹ cho bếp.

Mặt kính cao cấp hiện nay mà bạn có thể lựa chọn khi mua bếp từ electrolux là kính Schott Ceran của Đức và kính EuroKera của Pháp. Hai loại kính này được xếp vào loại siêu cường, siêu chịu lực rất tốt.

Cấu tạo linh kiện bếp từ electrolux có nhiều điểm khác biệt so với nhiều thiết bị nấu nướng khác. Vì thế, bạn nên hiểu rõ cấu tạo linh kiện của bếp từ để  lựa chọn mua. Và sử dụng hiệu quả hơn, dễ dàng sửa chữa khi gặp sự cố.