Cách sử dụng lò nướng electrolux.

Lò nướng ngày nay trở thành một thiết bị phổ biến, thông dụng với căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả sử dụng cao thì không phải gia đình nào cũng biết.Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng lò nướng electrolux đúng chuẩn. Điều này giúp cho việc chế biến các món ăn bằng lò nướng electrolux trở nên đơn giản, thơm ngon hơn. 

Cấu tạo của lò nướng và các loại lò nướng electrolux.

Ngày nay, người tiêu dùng có hai sự lựa chọn đó là: lò nướng đối lưu và lò nướng thường.

Lò nướng đối lưu hoạt động trên cơ sở dùng quạt xoay chiều và quạt đối lưu. Có khả năng lan tỏa đều nhiệt độ giúp đồ nướng chín đều và tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

Lò nướng thường thì có dung tích nhỏ và công suất hoạt động cũng thấp hơn. Cho phép nướng một số thực phẩm như: khoai lang, gà chặt nhỏ, thịt heo miếng nhỏ…

Nhìn chung, về chức năng, cả hai loại lò nướng này đều được trang bị các chức năng như: Nướng cá, thịt, nướng bánh,…Nhưng với lò nướng electrolux được tối ưu sẽ có nhiều tiện ích vượt trội hơn. Bởi có chế độ điều chỉnh nhiệt độ, điều này làm cho thức ăn nhanh chín hơn. 

Cách sử dụng lò nướng electrolux đúng nhất.

#1. Đặt lò ở vị trí  thích hợp

  • Vị trí đặt lò nướng rất quan trọng, giúp bạn chủ động, quan sát quá trình nướng thức ăn một cách dễ dàng hơn. Nên đề lò nướng ở ngang trong khoảng tầm mắt của bạn. Làm như vậy, bạn sẽ không phải cúi lên – xuống nhiều lần. 
  • Nên đặt lò nướng ở nơi có không gian thoải mái, rộng rãi giúp bạn thao tác dễ dàng. Và đặc biệt nên để xa tầm với của trẻ nhỏ để tránh gây nguy hiểm.
  • Trong quá trình sử dụng lò nướng electrolux hay bất cứ một thiết bị điện gia dụng electrolux nào. Ví dụ như: máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng,…Mỗi loại bạn nên dùng một ổ cắm riêng, để tránh nguy hiểm hay bị nhiễm điện.
  • Lò nướng không được phép đặt ở các vị trí gần chất dễ cháy nổ như: Bếp ga, rèm cửa,…có thể gây nguy hiểm. Và cũng không nên đặt lò nướng ở khu vực ẩm thấp, thường xuyên tiếp xúc với nước như bồn rửa bát.
  • Trong quá trình sử dụng lò nướng, để an toàn nhất bạn nên giữ khoảng cách 9-10cm giữ lò với tường. Hạn chế tối đa việc đặt các vật dụng ở phía trên lò nướng.

2. Chọn các dụng cụ phù hợp với lò nướng electrolux.

  • Khi cho thức ăn vào nướng, không sử dụng các vật dụng đựng bằng nhựa hay nilon. Vì nếu gặp nhiệt độ cao, các chất độc có trong những vật dụng này sẽ chảy ra, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Lời khuyên dành cho bạn đó là sử dụng các loại khuôn nướng, vỉ nướng, bằng kim loại như: Gang, nhôm có khả năng chịu nhiệt tốt. Hoặc sử dụng hộp thực phẩm được làm từ chất liệu thủy tinh để an toàn cho sức khỏe.

3. Tùy chỉnh chế độ nướng tương ứng với từng món ăn

Khi sử dụng lò nướng các bạn cần lưu ý việc điều chỉnh chế độ nướng phù hợp với từng loại thức ăn. Để vừa giúp món ăn chín đều, ngon lại tiết kiệm được thời gian, công sức.

Do vậy, việc điều chỉnh chế độ nướng là vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn việc nấu những món nướng thơm ngon, trở nên dễ dàng hơn. Thì bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin hữu ích về nhiệt độ nướng trước khi sử dụng nhé.

4. Ướp thức ăn cùng gia vị từ 10-30p rồi mới để vào lò nướng

Một công đoạn không thể thiếu để làm nên hương vị thơm ngon của bất cứ món nướng nào đó là: khâu ướp gia vị. Trước khi cho vào lò nướng, nên ướp thức ăn với các loại gia vị trong khoảng 10-30 để gia vị ngấm đều rồi cho vào bếp nướng.

#5. Trước khi nướng tầm 3-10p hãy bật nóng lò trước

  • Trước khi nướng thức ăn, bạn nên khởi động lò nước trước khoảng 3 – 10 phút để tạo độ nóng, duy trì mức nhiệt ổn định. Điều này khiến cho thức ăn của bạn chín đều nhanh hơn.
  • Tuyệt đối không được mở lò nướng electrolux nhiều lần trong quá trình nướng thức ăn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm nhiệt độ trong lò. Đư nhiên sẽ khiến việc làm chín thức ăn lâu hơn, đồng thời khiến độ ngon của món ăn giảm đi. Đặc biệt là đối với các món bánh.  Ngoài ra thì việc mở lò nướng đi đi lại lại sẽ rất khiến bánh dễ bị hỏng.

#6. Lau chùi, vệ sinh lò nướng thường xuyên

  • Sau khi sử dụng lò nướng các bạn nên chú ý lau chui sạch sẽ, thường xuyên. Lau sạch dầu mỡ, các chất tiết ra từ thức ăn chảy xuống phía dưới lò nướng. Việc chùi rửa ngay sau khi nướng sẽ loại bỏ được các vết bẩn trở nên hơn.
  • Đối với mặt kính bên ngoài, bạn chỉ cần dùng khăn kèm chút nước lau chùi để vệ sinh.
  • Không nên để lò nướng tiếp xúc nhiều với nước và tránh dùng những vật có đầu nhọn, sắc để vệ sinh các vết bám bẩn cứng

 

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu sơ lược về cách sử dụng lò nướng electrolux. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe!