Linh kiện của máy hút mùi electrolux.

Linh kiện của máy hút mùi electrolux.

Máy hút mùi là một trong những thiết bị rất quen thuộc trong mỗi căn bếp. Đúng như tên gọi của nó, máy hút mùi sẽ lấy đi những mùi hôi khó chịu xuất hiện trong quá trình nấu nướng. Và trả lại không khí trong lành cho căn bếp của bạn.Thế nhưng, liệu có ai thắc mắc rằng cấu tạo linh kiện máy hút mùi electrolux như thế nào? Nếu “Có” hãy cùng tìm hiểu cấu tạo linh kiện và cách lắp đặt tại nhà bếp qua bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

1. Cấu tạo về linh kiện máy hút mùi electrolux

Hầu hết các loại máy hút mùi trông khá đơn giản và linh kiện máy hút mùi electrolux cũng không mấy phức tạp. Cấu tạo chung bao gồm:

 

  • Thân máy: đây là lớp vỏ bảo vệ máy, và nhằm làm tăng tính thẩm mĩ của sản phẩm. Thân máy thường được làm bằng kim loại, nhất là chất liệu inox được sơn phủ cẩn thận hay sơn tĩnh điện
  • Động cơ quạt: là thành phần chính trong máy hút mùi. Thường động cơ dành cho hút mùi có 2 dạng: dạng quạt đơn hoặc dạng tuabin đơn/đôi.
  • Các bảng mạch: bảng điều khiển là hệ thống tự động bất cứ máy hút mùi nào cũng được trang bị. Ở một số loại còn có cả hệ thống cảm biến khói hay cảnh báo khi màng lọc mỡ bị bẩn cần vệ sinh.
  • Màng lọc mỡ: thông thường được làm bằng nhôm để tránh bị hoen gỉ, màng này có tác dụng giữ lại dầu mỡ.

Ngoài ra ở một số loại máy hút mùi còn có thêm một số linh kiện khác như: chén hứng dầu, tấm kính ngăn dầu mỡ…Các linh kiện này đều có thể tháo lắp một cách dễ dàng và thuận tiện cho việc vê sinh. Cũng như việc sửa chữa sản phẩm khi gặp hỏng hóc.

2. Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi electrolux

Với cấu tạo linh kiện của máy hút mùi electrolux đơn giản như vậy. Thì nguyên lý hoạt động của chúng cũng đơn giản không kém. Khi máy hút mùi được khởi động, hệ thống động cơ sẽ hút không khí có chứa hơi ga, khói, mùi. Và dầu mỡ khỏi khu vực nấu nướng. Trong khi các thành phần này bốc lên một cách tự nhiên, quạt sẽ kéo chúng ra ngoài để khu vực nấu thông thoáng, thoải mái nhất.

 

Một khi bị thu vào hệ thống, không khí đi qua các bộ lọc tác dụng là để giữ lại dầu mỡ. Hệ thống sau đó sẽ hướng các khí thải ra khỏi bếp thông qua các đường ống gắn trần nhà.

 

 

3. Hướng dẫn cách lắp đặt máy hút mùi electrolux

Để quá trình lắp đặt các loại máy hút electrolux mùi nhà bếp dễ dàng và giảm thiểu tối đa những tai nạn đáng tiếc. Thì bạn nên thực hiện những bước chuẩn bị sau:

 

  • Đọc kỹ giấy hướng dẫn lắp đặt máy đi kèm khi mua sản phẩm. Và so sánh, hình dung các vị trí bắt ốc khi lắp máy.
  • Tháo lưới lọc dầu, mỡ bằng nhôm ra khỏi vị trí
  • Tháo bộ phận than hoạt tính (nếu có).
  • Bịt các đường thoát gió không cần thiết, chỉ để duy nhất một đường thoát gió duy nhất trên máy.
  • Lắp phụ kiện vào đường ống thoát.
  • Để tất cả các vị trí công tắc điều chỉnh về dạng OFF.
  • Đo khoảng cách giữa máy hút mùi electrolux và bếp

Theo các chuyên gia về thiết bị nhà bếp, để đảm bảo máy hút mùi hoạt động tốt nhất. Thì khoảng cách máy và bếp không được thấp hơn 70cm, với mặt bếp gas thì khoảng cách là 80cm.

3.0. Cách lắp đặt

 

Nếu lắp đặt quá cao so với bếp, khi nấu nướng mùi thức ăn bay lên, tốc độ lan mùi trong không khí rất nhanh. Sẽ khiến máy hút mùi không kịp thời hút và làm sạch mùi, từ đó làm giảm hiệu suất máy. 

 

Nếu lắp máy hút mùi quá gần bếp, nhiệt từ bếp có thể khiến máy nhanh chóng bị hỏng. Nhiệt lớn có thể gây ảnh hưởng đến của máy hút mùi vì nguyên lý của nó là hút không khí vào trong qua ống xả. Do vậy khi đặt quá gần, máy sẽ hút hơi nóng vào trong máy gây ra nguy cơ dễ bị hỏng nhanh.

 

Bên cạnh đó, để giảm tiếng ồn do máy hút mùi gây ra. Thì khi lắp đặt bạn cần chú ý đến đường kính ống thoát khí ra ngoài. Đường kính ống phải bằng đường kính kết nối máy hút mùi và kích thước 110mm được cho là phù hợp nhất.

 

3.1 Lưu ý khi lắp đặt

  • Khoảng cách tối thiểu từ mặt dưới máy hút mùi đến mặt bếp là 60 cm tới 90 cm.
  • Đảm bảo đường ống thoát khí đúng như thiết kế của máy, không thu nhỏ ống sai thiết kế. Vì làm như vậy nguồn khí sẽ không thoát ra được dẫn đến tình trạng nén và sẽ tạo ra tiếng ồn

3.2 Lưu ý trong quá trình sử dụng:

  • Không được đốt lửa phía dưới máy hút mùi electrolux điều này rất dễ gây cháy máy
  • Không để nước, vật cứng lọt vào trong máy
  • Nếu nguồn điện chập chờn, không được khởi động máy điều này sẽ làm cho máy dễ bị cháy.
  • Sử dụng đúng tốc độ của máy, không nên lạm dụng tốc độ cao nhất. Chỉ khi xào rán nhiều, nặng mùi dầu mỡ mới bật công suất cao nhất
  • Nên bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5-10 phút.

Trên đây là một số thông tin về cấu tạo và cách lắp đặt máy hút mùi trong nhà bếp. Nếu vẫn còn thắc mắc quý khách hàng có thể tìm đến các trung tâm uy tín để được tư vấn. Và hỗ trợ lắp đặt các thiết bị nội thất nhà bếp nhanh chóng và an toàn.