Linh kiện lò nướng electrolux.

 

Linh kiện lò nướng electrolux.

Bạn có lò nướng gặp sự cố nhưng không biết nguyên nhân do đâu. Để biết được sự cố lò nướng nhà bạn đang gặp phải hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cấu tạo linh kiện lò nướng electrolux. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sửa chữa các dòng lò nướng nước trong nước và nhập khẩu.  Chúng tôi xin gửi đến các bạn nguyên lý và cấu tạo linh kiện của lò nướng elctrolux qua bài viết dưới đây.

Cấu tạo linh kiện lò nướng electrolux.

  1. Vỏ sắt hoặc inox
  2. Thay nhiệt ( Lò càng to thanh nhiệt càng nhiều )
  3. Quạt thổi gió
  4. Bộ điều chỉnh nhiệt độ
  5. Bộ điều chỉnh thời gian
  6. Bộ điều chỉnh chế độ nướng
  7. Bóng đèn sáng
  8. Bo mạch điện tử ( Lò nướng chạy bằng bo mạch )
  9. Xiên quay thịt
  10. Khay nướng
  11. Tay cầm cửa kính
  12. Cửa kính

Cách sử dụng lò nướng electrolux

Lò nướng hoạt động theo cơ chế truyền nhiệt bằng điện trở để làm nóng thức ăn bằng nhiệt trực tiếp theo hướng từ ngoài vào trong. 

– Các lò nướng điện sẽ có một số thanh nhiệt có thể ở dạng thẳng hoặc được uốn cong lên phía trên và sát sàn lò phía dưới nhằm tạo nhiệt. Tùy theo nhu cầu và đặc tính của thực phẩm, bạn có thể chọn nướng lửa trên hoặc lửa dưới hoặc kết hợp cả 2 để thực phẩm chín ngon hơn.

– Tất cả các lò nướng đều có thể nướng thịt, cá, gà và một số loại bánh. Ngoài ra, một số lò nướng còn có thể sấy khô được củ quả

Bên trong lò nướng có quạt đối lưu được đặt ở giữa. Giúp thổi khí nóng đều khắp, bao trùm toàn bộ bề mặt thực phẩm. Đây là một bộ phận quan trọng giúp món nướng ngon hơn. Thay vì cài đặt 200 độ C, ta chỉ cần cài đặt từ 170-180 độ C để giúp tiết kiệm điện năng hơn, giảm thời gian nướng xuống và kết quả món ăn cũng trọn vị hơn.

 

Nguyên lý hoạt động của lò nướng electrolux

1. Cơ chế hoạt động của lò nướng

  • Lò nướng hoạt động theo cơ chế truyền nhiệt bằng điện trở để làm nóng thức ăn. Bằng nhiệt trực tiếp theo hướng từ ngoài vào trong.
  • Các lò nướng điện sẽ có một số thanh nhiệt có thể ở dạng thẳng hoặc được uốn cong lên phía trên. Và sát sàn lò phía dưới nhằm tạo nhiệt.

2. Nguyên lý hoạt động của lò nướng electrolux

Trong lò nướng có một số thanh nhiệt được gắn ở đỉnh lò phía trên và ở đáy lò. Bộ phận này có dạng thẳng hoặc uốn cong và có chức năng tạo nhiệt làm chín thực phẩm. Với yêu cầu của từng món ăn, bạn có thể sử dụng chế độ nướng với thanh nhiệt trên, hoặc thanh nhiệt dưới hoặc cả hai.

–  Quạt đối lưu được đặt ở mặt giữa khoang lò, giúp thổi khí nóng đều khắp, bao trùm toàn bộ thực phẩm. Nhờ vậy món nướng ngon hơn và chín đều các mặt. Đây là một bộ phận quan trọng giúp món nướng ngon hơn. Do vậy khi mua thiết bị bạn nên lựa chọn loại lò nướng có quạt đối lưu.

–  Lò nướng đối lưu cho phép cài đặt nhiệt độ thấp hơn so với lò nướng thông thường với cùng món ăn. Ví dụ, thay vì đặt 200 độ C bạn có thể đặt 170-180 độ C, giúp tiết kiệm điện năng. Đồng thời rút ngắn thời gian nấu nướng hơn, thực phẩm chín đều hơn.

Phân loại các lò nướng electrolux

–  Hiện nay trên thị trường có 2 dòng sản phẩm lò nướng gồm lò nướng thông thường và lò nướng đối lưu.

  1. Lò nướng thông thường : có dung tích trung bình từ 20 – 40 lít, là dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường. Phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Bạn có thể tùy chọn mức nhiệt, thời gian hay chức năng theo ý muốn.
  2. Lò nướng đối lưu : cũng giống như dòng lò nướng thông thường duy chỉ khác ở điểm là nó có thiết kế quạt đối lưu. Giúp lưu thông không khí và ổn định nhiệt độ trong quá trình nấu nướng.

– Kiểu dáng có 2 loại cơ bản

+ Lắp đặt âm tủ: là dòng lò nướng thông dụng và được ưa chuộng, bởi mang tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm diện tích. Kích thước khá lớn có thể nướng được gà, vịt nguyên con.

+ Để bàn : Khác với dòng lò nướng lắp âm tủ, lò nướng để bàn cho phép bạn lắp đặt linh hoạt bất cứ nơi đâu. Dòng lò nướng này có mức giá thấp hơn lò nướng âm tủ, kích thước đa dạng.

–  Và đa phần những dòng sản phẩm này có xuất xứ Trung Quốc hay lắp ráp tại Việt Nam.

–  Chúng có nhược điểm là dễ hư hỏng nếu sử dụng liên tục, tuổi thọ không cao, mức nhiệt không đều dẫn đến món ăn không được ngon và bắt mắt.

Thông qua bài viết của chúng tôi mong rằng bạn sẽ hiểu hơn về những linh kiện lò nướng electrolux. Cũng như cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò nướng để khắc phục sự cố lò nướng nhà mình. Nếu bạn cần trợ giúp khi lò nướng hỏng hãy gọi cho chúng tôi trung tâm sửa chữa electrolux để được trợ giúp.