Cách sử dụng máy lọc không khí electrolux.

Máy lọc không khí electrolux ngày càng trở thành một sản phẩm thông dụng trong mỗi gia đình. Cách để máy hoạt động hiệu quả bạn cần biết cách sử dụng. Và vệ sinh máy thường xuyên thì ít ai quan tâm tới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách sử dụng máy lọc không khí electrolux trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc thấu hiểu các tính năng trên máy lọc không khí như sau.

Đối với bất kỳ đồ công nghệ, thì trước khi sử dụng và vận hành được. Chúng ta phải tìm hiểu cũng như đọc hướng dẫn sử dụng cụ thể. 

Chính vì thế việc tham khảo và tìm hiểu về các hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí electrolux. Sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan và cụ thể về các tính năng được tích hợp trên máy. Điều này sẽ giúp cho các bạn lựa chọn các chế độ lọc không khí phù hợp với không gian và người sử dụng.

Cách sử dụng máy lọc không khí Electrolux đúng cách

Lắp đặt đúng cách

Để sử dụng máy lọc không khí Electrolux được an toàn và hiệu quả tối ưu nhất. Các bạn nên giữ khoảng cách tối thiểu của máy lọc không khí với tường là 4cm và với trần là 60cm.

Nên đặt máy lọc không khí ở nơi thoáng đãng không có vật che chắn. Để hạn chế tối đa ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Bởi điều này sẽ gây suy giảm tuổi thọ thiết bị.

Các phím tính năng trên máy lọc không khí electrolux

  • Ở đỉnh máy có 1 phím chuyển đổi các chế độ của máy lọc không khí, và đây cũng là phím nguồn bật máy. Máy lọc không khí có 3 chế độ hoạt động là: Tự động (biểu tượng chữ A), công suất tối đa (biểu tượng trái tim) và yên tĩnh (biểu tượng mặt trăng khuyết).
  • Để chuyển máy lọc không khí từ trạng thái tắt sang hoạt động bạn hãy nhấn phím nguồn ở mặt trên của máy. Còn để tắt máy, bạn hãy nhấn giữ phím Nguồn cho đến khi nghe tiếng tít.
  • Bên cạnh phím nguồn là cảm biến ánh sáng. Đây là bộ phận giúp máy lọc không khí có thể nhận biết ngày và đêm. Để máy có thể chuyển sang chế độ hoạt động êm hơn nếu về ban đêm.
  • Để cảm biến ánh sáng của máy lọc hoạt động ổn định hơn, các bạn nên chú ý vệ sinh thường xuyên bộ phận này. Tránh để cảm biến bị che khuất bởi đồ vật hay bụi bẩn bên ngoài.

Phần mặt trước màn hình hiển thị của máy.

  • Mặt trước là màn hình hiển thị các thông số cơ bản về tình trạng hoạt động của máy. Để hiểu rõ và chi tiết hơn các bạn có thể xem hình ảnh mô tả ngay bên dưới.
  • Nồng độ bụi trong máy lọc không khí được đo như sau. Máy lọc không khí electrolux được trang bị một cảm biến bụi ở mặt sau. Đây là một bộ phận rất quan trọng giúp người dùng có thể biết được không khí nơi mình ở có bị ô nhiễm hay không? Ngay cạnh đó là 1 lổ nhỏ chứa cảm biến độ ẩm và nhiệt độ không khí.

Và quan trọng hơn cả, bạn cần phải vệ sinh cảm biến bụi sau một thời gian sử dụng khoảng 2-3 ngày để tăng tính chính xác khi đo. 

Quy trình vệ sinh cảm biến bụi ở máy lọc electrolux

Bên cạnh đó, máy lọc không khí electrolux còn có thể kết nối với được với smartphone của bạn thông qua các ứng dụng. Điều này sẽ giúp người dùng có thể cập nhật nhanh chóng những thay đổi trong điều kiện không khí quanh nhà. Bao gồm cả những số liệu thống kê sử dụng bộ lọc và gửi lời nhắc khi bộ lọc cần được thay.

Khi người dùng không thích màn hình hiển thị mặt trước máy. Và muốn tắt đi ngay để tiết kiệm điện. Thì máy lọc không khí electrolux sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn Bật/tắt màn hình. Để làm được điều đó bạn chỉ cần nhấn vào nút Bật/tắt màn hình ngay mặt sau của máy lọc.

Lợi ích của việc vệ sinh máy lọc không khí electrolux

Việc vệ sinh máy lọc không khí electrolux thường xuyên sẽ mang lại các lợi ích sau:

  • Để máy lọc không khí electrolux hoạt động hiệu quả nhất: Thì cần được vệ sinh sạch sẽ, bụi bẩn trong máy được loại bỏ. Các bộ phận này sẽ hoạt động hiệu quả, giúp máy lạnh phát huy được hết công dụng và chức năng.
  • Hạn chế tối đa những hư hỏng cho máy lọc không khí electrolux: Khi bị bụi bẩn tích tụ, các bộ phận của máy lạnh. Có thể phát sinh ra những sự cố, hư hỏng và làm tốn nhiều chi phí để sửa chữa. Và khi vệ sinh thường xuyên thì máy lọc sẽ không gặp phải những sự cố, hư hỏng đáng tiếc đó.
  • Giúp tiết kiệm điện năng: Khi được làm vệ sinh, hơi lạnh trong máy sẽ thổi ra một cách dễ dàng hơn. Giúp không khí được làm mát nhanh chóng, từ đó tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất.
  • Giúp lọc sạch không khí: Nếu được vệ sinh sạch thì hơi lạnh thổi từ máy ra sẽ không bị nhiễm bụi bẩn. Từ đó, không gian sống và làm việc cũng luôn trong lành nhằm bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.
  • Bảo vệ sức khỏe con người: Bụi bẩn trong máy  là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về hô hấp. Vậy nên khi được vệ sinh, sạch sẽ.  Không khí sẽ được làm mát hiệu quả và trong lành giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng.

 

Qua bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu được cách dùng máy lọc không khí electrolux và lợi ích của nó.